Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Hiện nay, đăng ký mã số mã vạch là một trong những bước không thể thiếu trong việc xây dựng, quảng bá hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Lựa chọn đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình ra thị trường lớn hơn. Điều này thôi thúc doanh nghiệp thực hiện việc này càng sớm càng tốt. Brandsvip chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Cơ sở pháp lý

  • Thông tư 10/2020/TT-BKHCN
  • Thông tư 232/2016/TT-BTC
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Mã số mã vạch là gì?

Theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN, ta có thể hiểu:

1. Mã số là một dãy số hoặc chữ được sử dụng để định danh sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân;
2. Mã vạch là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số bằng: loại ký hiệu vạch tuyến tính (mã vạch một chiều); tập hợp điểm (Data Matrix, QRcode, PDF417 và các mã vạch hai chiều khác); chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác;

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Trường hợp cấp mới

  • Biểu mẫu điện tử kê khai thông tin đăng ký có chữ ký số.
  • Bản sao điện tử Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hoặc tài liệu có giá trị tương đương.

Trường hợp đăng ký cấp lại

  • Biểu mẫu điện tử kê khai thông tin đăng ký cấp lại có chữ ký số.
  • Bản sao điện tử Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập doanh nghiệp hoặc tài liệu có giá trị tương đương đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ và Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch được cấp (trừ trường hợp bị mất).

Thủ tục cấp giấy lại giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Trường hợp hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch không đầy đủ theo quy định

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan chuyên môn về mã số, mã vạch quốc gia thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức, cá nhân để sửa đổi, bổ sung.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo, tổ chức, cá nhân sửa đổi, bổ sung hồ sơ đã đăng ký.

Trường hợp hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch đầy đủ, hợp lệ

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có trách nhiệm cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch bản điện tử với các thông tin quy định.

Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến nhưng đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch bản giấy

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch bản giấy theo quy định.

Chi phí đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

Căn cứ Thông tư 232/2016/TT-BTC, quy định mức thu như sau: 

Mức thu phí cấp và hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch

  • Sử dụng mã doanh nghiệp GS1: 1.000.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN): 300.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8): 300.000 đồng/mã
  • Mức thu phí đăng ký (xác nhận) sử dụng mã số mã vạch nước ngoài
  • Hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm: 500.000 đồng/hồ sơ
  • Hồ sơ trên 50 mã sản phẩm: 10.000 đồng/mã

Mức thu phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm (niên phí)

  • Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số: 500.000 đồng/năm
  • Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số: 800.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số: 1.500.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số:  2.000.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN): 200.000 đồng/mã
  • Sử dụng mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8): 200.000 đồng/mã

Đăng ký mã số mã vạch ở đâu?

  • Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch là Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ
  • Địa chỉ: 8 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Để nộp hồ sơ, quý khách hàng sẽ đến trực tiếp địa chỉ của TCĐLCL hoặc gửi qua đường bưu điện.

Lợi ích khi đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

  • Thuận lợi trong việc quản lý hàng hóa khi đưa ra thị trường.
  • Thực hiện phân phối rộng khắp cả trong và ngoài nước.
  • Đảm bảo quyền, lợi ích của chính doanh nghiệp và khách hàng của mình.
  • Tránh nhầm lẫn với các mặt hàng cùng loại khác về: Giá cả, mẫu mã hàng hóa.
  • Thuận lợi trong quá trình quản lý trong việc xuất nhập hàng hóa.
  • Khẳng định uy tính, nâng cao chất lượng hàng hóa.

Quy trình Brandsvip tư vấn dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Hà Tĩnh

  • Doanh nghiệp chỉ cung cấp các thông tin cần thiết, Brandsvip sẽ thực hiện tất cả các bước còn lại;
  • Brandsvip tư vấn các quy định pháp luật và những vấn đề liên quan tới mã số mã vạch;
  • Chúng tôi chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch;
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình nộp;
  • Thay đổi bổ sung khi có yêu cầu, Nhận kết quả và trao tận tay khách hàng;
  • Thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết khác khi có yêu cầu.
Contact Me on Zalo