Tư vấn đăng ký mã số mã vạch mới nhất

Tư vấn đăng ký mã số mã vạch

Mã số mã vạch là một trong những giải pháp vô cùng cần thiết giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt. Việc đăng ký mã số mã vạch giúp cho doanh nghiệp có thể đưa hàng hóa của mình tiêu thụ tại các siêu thị, trung tâm thương mại hay bán ra nước ngoài. Nhằm hổ trợ quý khách hàng trong vấn đề này, Brandsvip là đơn vị chuyên tư vấn đăng ký mã số mã vạch mới nhất, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 096 330 5979.

Tư vấn đăng ký mã số mã vạch với nhất
Tư vấn đăng ký mã số mã vạch với nhất

Cơ sở pháp lý:

  • Thông tư 10/2020/TT-BKHCN
  • Nghị định 74/2018/NĐ-CP
  • Nghị định 13/2022/NĐ-CP

Mã số mã vạch là gì ?

Theo Thông tư 10/2020/TT-BKHCN:

  • Mã số là 1 dãy bao gồm chữ hoặc số, được dùng để nhận diện sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân. Nói cách khác, mỗi mã số sẽ đại diện cho mỗi loại sản phẩm, hàng hóa về xuất xứ, lưu thông… và không đề cập đến chất lượng, giá cả…;
  • Mã vạch là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số bằng: loại ký hiệu vạch tuyến tính (mã vạch một chiều); tập hợp điểm (Data Matrix, QRcode, PDF417 và các mã vạch hai chiều khác); chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác;

Mã số mã vạch (MSMV) vừa là cách để nhận biết được xuất xứ, nguồn gốc sản phẩm, vừa là công cụ giúp doanh nghiệp xác định được thương hiệu trên thị trường.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch mới nhất

Theo quy định tại Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Của Nghị định Số 132/2008/NĐ-CP. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch gồm: 

Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định (thay thế tại phụ lục ban hành kèm theo nghị định 13/2022/NĐ-CP)

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định, bạn tiến hành nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch theo 3 cách sau: nộp trực tiếp, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp online.

  • Nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện tại: Trung tâm mã số mã vạch quốc gia – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1) – số 8, đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội;
  • Đăng ký mã vạch sản phẩm online tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1).

Thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch mới nhất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sản phẩm có hiệu lực trong vòng 3 năm. Riêng với trường hợp được cấp lại, hiệu lực sử dụng của giấy chứng nhận cấp lại là hiệu lực sử dụng được ghi trên giấy chứng nhận đã được cấp.

Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch mới nhất

  • Mã vạch giúp phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của doanh nghiệp khác;
  • Tạo thuận lợi và tăng năng suất hiệu quả của việc buôn bán và quản lý hàng hóa giúp nhanh chóng tính tiền, xuất hóa đơn;
  • Tiết kiệm thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán;
  • Đảm bảo tính chính xác;
  • Xác định nguồn gốc sản phẩm;
  • Phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa sản phẩm.

Lý do nên chọn Brandsvip là đơn vị tư vấn đăng ký mã số mã vạch

  • Có chuyên môn, có kinh nghiệm liên quan đến đăng ký mã vạch;
  • Tư vấn các qui định liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
  • Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã doanh nghiệp;
  • Hướng dẫn khách hàng quản lý hàng hoá của doanh nghiệp đạt hiệu quả nhất.
Contact Me on Zalo