Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức
Muốn sản phẩm được xuất khẩu hay đưa vào trong các siêu thị,..ngoài việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, doanh nghiệp phải đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm đó. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn chi tiết về các hồ sơ, thủ tục đăng ký mã số mã vạch thì hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty Brandsvip chuyên dịch vụ tư vấn đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức và các huyện trong tỉnh được nhiều đơn vị quan tâm và lựa chọn.
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức

Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch được dùng để nhận dạng tự động các đối tượng và vật phẩm, dịch vụ, tổ chức dựa trên việc ấn định một mã (số hoặc chữ- số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị đọc (máy quét) có thể đọc được và nhận biết được đối tượng đó một cách chính xác, nhanh chóng.

Lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch

  • Quản lý sản phẩm hiệu quả
  • Phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Biết được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
  • Mở rộng thị trường kinh doanh.
  • Dễ dàng kiểm tra, theo dõi các sản phẩm của doanh nghiệp.

Đối tượng được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch

Căn cứ tại Điều 6 Thông tư số 10/2020/TT-BKHCN ngày 30 tháng 12 năm 2020 về việc hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận như sau:

Thực hiện cấp mới cho các đối tượng sau:

– Tổ chức, cá nhân chưa đăng ký sử dụng mã số, mã vạch;

– Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch có nhu cầu đăng ký cấp mới trong các trường hợp sau:

  • Đã sử dụng hết quỹ mã số được cấp;
  • Đăng ký bổ sung mã GLN;
  • Bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch nhưng đã đủ điều kiện cấp lại theo quy định pháp luật;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch hết thời hạn hiệu lực.

Thực hiện cấp lại cho các đối tượng sau:

Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch và Giấy chứng nhận còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, hư hỏng hoặc thay đổi thông tin về tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân.

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức

Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

  • Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.

Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ;
  • Bản chính Giấy chứng nhận (trừ trường hợp bị mất).

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Nộp trực tiếp hoặc gửi bưu điện tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Thủ tục cấp GCN quyền sử dụng mã số mã vạch tại huyện Mộ Đức

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

Bước 2: Thẩm định hồ sơ

  • Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung;
  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận mã số mã vạch.
  • Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận không quá 03 năm kể từ ngày cấp.

Bước 3: Trả kết quả: Trả kết quả trực tiếp  hoặc theo đường bưu điện.

Contact Me on Zalo