Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng

Mã số mã vạch là một trong những công cụ giúp cho doanh nghiệp nâng cao uy tín của mình. Và doanh nghiệp có thể quản lý hàng hóa hiệu quả và khoa học hơn thông qua mã số mã vạch. Bạn có thắc mắc và nhu cầu đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng. Hãy liên hệ ngay đến Brandsvip để được hỗ trợ.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng

Khái niệm về Mã số, mã vạch?

Mã số là một dãy số hoặc chữ được sử dụng để định danh sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân.

Cơ sở pháp lý: khoản 1 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Mã vạch là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số bằng: loại ký hiệu vạch tuyến tính (mã vạch một chiều.); tập hợp điểm (Data Matrix, QRcode, PDF417 và các mã vạch hai chiều khác.); chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác.

Cơ sở pháp lý: khoản 2 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Tại sao cần phải đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng?

Căn cứ Điều 32 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, nếu doanh nghiệp đã lựa chọn in mã số, mã vạch trên sản phẩm của công ty mình thì bắt buộc phải đăng ký với Tổng cục Đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ. Trường hợp không đăng ký sẽ bị xử phạt theo quy định tại điều này.

Ngoài ra, việc đăng ký mã số mã vạch còn mang lại các lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian kiểm kê, tính toán;
  • Tiết kiệm nhân lực;
  • Giúp phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm doanh nghiệp khác;
  • Đảm bảo tính chính xác;
  • Xác định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm;
  • Giúp phân biệt hàng giả, hàng nhái;
  • Đáp ứng yêu cầu hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.
  • Tăng năng suất của việc buôn bán và hiệu quả trong việc quản lý hàng hóa. Giúp nhanh chóng tính tiền, xuất hóa đơn.

Hướng dẫn cách đọc mã số mã vạch tại Đà Nẵng?

Các cách đọc mã số, mã vạch được áp dụng phổ biến hiện nay là:
  • Kiểm tra bằng tay;
  • Đọc bằng máy quét mã vạch;
  • Đọc bằng các ứng dụng quét mã vạch online.

Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận mã số mã vạch?

Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận là:

  • Trong trường hợp cấp mới không quá 03 năm kể từ ngày cấp.
  • Trong trường hợp cấp lại ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đã được cấp.

Cơ sở pháp lý: khoản 4 Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng?

Sau khi hoàn tất hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện về:

Trung tâm mã số mã vạch quốc gia.

Địa chỉ: Tầng 2, Nhà H, số 8 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch cần những gì?

– Công văn yêu cầu cấp Giấy chứng nhận

– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch. Theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2022/NĐ-CP.

– Bản sao:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

+ Hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ.

– Bản chính Giấy chứng nhận. (Trừ trường hợp bị mất và phải ghi rõ ở công văn xin cấp lại).

– Giấy ủy quyền. (Nếu có).

– Biên lai chứng minh đã đóng phí.

Cơ sở pháp lý:

– điểm a khoản 1 Điều 19c Nghị định 74/2018/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 13/2022/NĐ-CP;

– điểm b khoản 1 Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Lý do nên chọn Brandsvip tư vấn đăng ký mã số mã vạch tại Đà Nẵng?

  • Tư vấn các quy định pháp luật liên quan về đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
  • Tư vấn tính hiệu quả trong việc sử dụng mã số mã vạch;
  • Soạn thảo hồ sơ, đại diện khách hàng đăng ký mã số mã vạch;
  • Hướng dẫn khách hàng tạo và quản lý mã mặt hàng. Để quản lý hàng hóa của khách hàng đạt hiệu quả cao nhất.
Contact Me on Zalo