Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Huế

Dich vụ đăng ký mã số mã vạch tại Huế

Hiện nay, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng ứng dụng thông minh dần trở nên phổ biến. Vì nó giúp biết được xuất xứ nguồn gốc sản phẩm mình muốn mua có đảm bảo chất lượng. Có phải hàng giả, hàng kém chất lượng không? Vì thế, việc doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch  là việc làm cần thiết để nâng cao uy tín, giá trị sản phẩm của mình. Bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Huế uy tín. Hãy liên hệ ngay đến Brandsvip để được tư vấn và hỗ trợ.

Dich vụ đăng ký mã số mã vạch tại Huế
Dich vụ đăng ký mã số mã vạch tại Huế

Mã số, mã vạch là gì?

Mã số là một dãy số hoặc chữ được sử dụng để định danh sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, tổ chức, cá nhân.

Cơ sở pháp lý: khoản 1 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Mã vạch là phương thức lưu trữ và truyền tải thông tin của mã số bằng: loại ký hiệu vạch tuyến tính (mã vạch một chiều.); tập hợp điểm (Data Matrix, QRcode, PDF417 và các mã vạch hai chiều khác.); chip nhận dạng qua tần số vô tuyến (RFID) và các công nghệ nhận dạng khác.

Cơ sở pháp lý: khoản 2 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.
Ví dụ về mã số mã vạch
Ví dụ về mã số mã vạch

Lợi ích việc đăng ký mã số mã vạch tại Huế?

  • Giúp phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm doanh nghiệp khác;
  • Đảm bảo tính chính xác;
  • Xác định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm;
  • Giúp phân biệt hàng giả, hàng nhái;
  • Tăng năng suất của việc buôn bán và hiệu quả trong việc quản lý hàng hóa. Giúp nhanh chóng tính tiền, xuất hóa đơn;
  • Tiết kiệm thời gian kiểm kê, tính toán;
  • Đáp ứng yêu cầu hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Việc đăng ký mã số mã vạch có bắt buộc không?

Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hoặc không sử dụng mã số, mã vạch để in trên hàng hóa, điều này phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, căn cứ Điều 32 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, nếu doanh nghiệp đã lựa chọn in mã số, mã vạch trên sản phẩm của công ty mình thì bắt buộc phải đăng ký với Tổng cục Đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đối tượng được cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch?

  • Tổ chức, cá nhân chưa đăng ký sử dụng mã số, mã vạch;
  • Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch có nhu cầu đăng ký cấp mới trong các trường hợp sau:
  • Đã sử dụng hết quỹ mã số được cấp;
  • Đăng ký bổ sung mã GLN;
  • Bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch nhưng đã đủ điều kiện cấp lại theo quy định pháp luật;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch hết thời hạn hiệu lực.

Cơ sở pháp lý: Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch cần những gì?

– Công văn yêu cầu cấp Giấy chứng nhận
– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch. Theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 13/2022/NĐ-CP.
– Bản sao:
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
+ Hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ.
– Bản chính Giấy chứng nhận. (Trừ trường hợp bị mất và phải ghi rõ ở công văn xin cấp lại).
– Giấy ủy quyền. (Nếu có).
– Biên lai chứng minh đã đóng phí.
Cơ sở pháp lý:
– điểm a khoản 1 Điều 19c Nghị định 74/2018/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 13/2022/NĐ-CP;
– điểm b khoản 1 Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN.

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại Huế?

Sau khi hoàn tất hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện về:
  • Trung tâm mã số mã vạch quốc gia.
  • Địa chỉ: Tầng 2, Nhà H, số 8 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Contact Me on Zalo