MỤC LỤC
Brandsvip là đơn vị tiêu biểu và đẩy đủ năng lực trong lĩnh vực tư vấn, triển khai chương trình OCOP, hiện nay chúng tôi đang hỗ trợ tạo Hồ sơ ocop online. Với đội ngũ chuyên gia, có trình độ kiến thức, bề dày kinh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP
Lý do BRANDSVIP luôn đồng hành và hỗ trợ chương trình OCOP
– Uy tín, chuyên nghiệp, cam kết mang lại hiệu quả và lợi ích cao nhất cho chủ thể và sản phẩm OCOP
– Hiện đại, thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, bằng ứng dụng phần mềm công nghệ trong việc tạo hồ sơ OCOP
– Hoạch định chiến lược từ tổng quan đến chi tiết
– Đồng thời Brandsvip sở hữu hệ sinh thái hoàn thiện, bao gồm tất cả các dịch vụ: Thiết kế logo, bao bì, Kiểm nghiệm sản phẩm, Lập trình Web,… nhằm cung cấp các nhu cầu của chủ thể
Cách để xác định tiềm năng của sản phẩm
1. Tính đặc sắc, độc đáo của sản phẩm
Để xác định được tính đặc sắc, độc đáo của sản phẩm cần làm rõ các yếu tố:
Chất lượng: yếu tố về chất lượng thể hiện những giá trị sử dụng mà sản phẩm có thể mang lại, đặc biệt quan tâm đến chất lượng các sản phẩm đặc sản, truyền thống mang tính địa phương, được hình thành với sự tham gia của cộng đồng
Văn hóa, truyền thống: thể hiện ở những giá trị do cộng đồng tạo dựng, đặc biệt là từ lợi thế về: đất đai, điều kiện thời tiết, kỹ năng – kỹ xảo của người dân. Các câu hỏi cần tham khảo như: Sản phẩm có mang bản sắc văn hóa, truyền thống đặc trưng không?
Sự độc đáo của sản phẩm: yếu tố này đặc biệt cần quan tâm đối với các sản phẩm xuất phát từ ý tưởng mới. Sản phẩm của mình có khác với các sản phẩm cùng loại khác không?
2. Nguyên liệu
Nguyên liệu cần xác định trên hai yếu tố: 1) Nguyên liệu mang những yếu tố đặc trưng, là sản phẩm có lợi thế của địa phương; 2) khả năng để đáp ứng yêu cầu sử dụng nguyên liệu địa phương theo Quyết định 781/QĐ-TTg.
3. Công nghệ sản xuất
Công nghệ áp dụng vào sản xuất là yếu tố cần được quan tâm đánh giá, công nghệ có 2 nhóm: 1) quy trình kỹ thuật áp dụng (hữu cơ, gap…); 2) công nghệ về máy móc, thiết bị… Đặc biệt cần lưu ý là các kỹ thuật, công nghệ truyền thống cần được lưu giữ và bảo tồn.
4. Thị trường
Đánh giá tiềm năng về thị trường, đặc biệt là nhu cầu của người tiêu dùng gắn với đặc tính của sản phẩm. Cùng với đó là đánh giá về tính cạnh tranh của sản phẩm: Sản phẩm cùng loại có nhiều trên thị trường không
5. Tiềm năng sáng tạo
Cần xác định rõ và định hướng cụ thể về tiềm năng sáng tạo đối với sản phẩm:
– Phát triển sản phẩm dựa vào nguồn nguyên liệu địa phương, khai thác lợi thế về chất lượng của nguyên liệu;
– Nâng cao chất lượng sử dụng trên các yếu tố về: công nghệ, an toàn thực phẩm, quy trình kỹ thuật;…
– Tiếp cận khách hàng: dựa trên yếu tố về giá trị sản phẩm: quà tặng, quà biếu, đẳng cấp…
6. Một số yếu tố khác
Một số nội dung khác cần quan tâm đến đó là: 1) Khả năng tổ chức sản xuất gắn với cộng đồng (lao động tại địa phương, tổ chức sản xuất ở cộng đồng…; nhu cầu hỗ trợ về đào tạo nghề, đào tạo lao động…); 2) Tổ chức sản xuất như thế nào (HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp…; liên kết sản xuất…), đặc biệt là quan tâm và khuyến khích các HTX; 3) Những khó khăn, nhu cầu cần sự hỗ trợ của nhà nước trong phát triển sản phẩm…
Địa chỉ Tư vấn Hồ sơ ocop online tại Quảng Ngãi
- Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Brandsvip
- Địa chỉ: Lô N1.8-27 KĐT An Phú Sinh – Tp Quảng Ngãi
- Hotline: 093 561 3593 – 090 646 5689