MỤC LỤC
- 1 Mã số mã vạch là gì?
- 2 Đối tượng được cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch tại Quảng Bình
- 3 Hiệu lực của giấy chứng nhận quyền sử dụng mãi số mã vạch tại Quảng Bình
- 4 Hồ sơ cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch tại Quảng Bình
- 5 Đăng ký mã số mã vạch ở đâu?
- 6 Tại sao cần đăng ký mã số mã vạch
- 7 Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Brandsvip
Tình trạng sản phẩm của doanh nghiệp bị làm giả, làm nhái gây ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín làm doanh nghiệp vô cùng lo lắng. Một trong những giải pháp hiệu quả và được sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là tiến hành đăng ký mã số mã vạch. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ trong vấn đề này, hãy liên hệ Brandsvip, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ mã số mã vạch tại Quảng Bình. Với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được hổ trợ nhanh chóng và chínhh xác nhất.
Cơ sở pháp lý
- Thông tư 10/2020/TT-BKHCN
- Nghị định 74/2018/NĐ-CP
Mã số mã vạch là gì?
- Chip nhận dạng thông qua các công nghệ nhận dạng khác nhau, tiêu biểu là tần số vô tuyến (RFID).
- Mã vạch 1D (mã vạch tuyến tính): Code 39, EAN, UPC…
- Mã vạch 2D (mã vạch ma trận): Data Matrix, PDF417, QR code…
Đối tượng được cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch tại Quảng Bình
Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 10/2020/TT-BKHCN đối tượng này bao gồm:
a) Tổ chức, cá nhân chưa đăng ký sử dụng mã số, mã vạch;
b) Tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch có nhu cầu đăng ký cấp mới trong các trường hợp sau:
b1) Đã sử dụng hết quỹ mã số được cấp;
b2) Đăng ký bổ sung mã GLN;
b3) Bị thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch nhưng đã đủ điều kiện cấp lại theo quy định pháp luật;
b4) Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch hết thời hạn hiệu lực.
Hiệu lực của giấy chứng nhận quyền sử dụng mãi số mã vạch tại Quảng Bình
- Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch trong trường hợp cấp mới không quá 03 năm kể từ ngày cấp.
- Trong trường hợp cấp lại ghi theo thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch đã được cấp.
Hồ sơ cấp giấy chứng nhận mã số mã vạch tại Quảng Bình
Nghị định 74/2018/NĐ-CP quy định thành phần hồ sơ gồm có:
Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận:
- Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập.
Trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo quy định
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập đối với trường hợp thay đổi tên, địa chỉ;
- Bản chính Giấy chứng nhận (trừ trường hợp bị mất).
Đăng ký mã số mã vạch ở đâu?
- Nộp hồ sơ đăng ký mã vạch là Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ
- Địa chỉ: 8 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
- Để nộp hồ sơ, quý khách hàng sẽ đến trực tiếp địa chỉ của TCĐLCL hoặc gửi qua đường bưu điện.
Tại sao cần đăng ký mã số mã vạch
- Đăng ký mã số mã vạch sẽ mang lại cho tổ chức, cá nhân những lợi ích nổi bật sau:
- Nhận diện sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
- Đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị.
- Tiết kiệm thời gian khi cần thực hiện công tác tính toán, kiểm kê hàng hóa, sản phẩm.
- Có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm một cách dễ dàng, tiết kiệm đáng kể chi phí, thời gian thực hiện.
- Giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, từ đó an tâm mua hàng.
- Phục vụ hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp.
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Brandsvip
- Tư vấn các vấn đề liên quan đến đăng ký mã số mã vạch;
- Tư vấn các quy định pháp luật về đăng ký mã số mã vạch;
- Tư vấn thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại Quảng Ninh;
- Tư vấn tính hiệu quả khoa học khi đăng ký mã số mã vạch;
- Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu đăng ký mã số mã vạch;
- Tư vấn các vấn đề pháp lý khác liên quan khác…
- Đại diện khách hàng soạn hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước:
- Sau khi ký hợp đồng, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ theo đúng quy định;
- Đại diện nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch tại cơ quan nhà nước;
- Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ và thông báo kết quả cho khách hàng
- Đại diện nhận kết quả giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch;
- Bàn giao kết quả cho khách hàng.